Trong thiết kế các slide trình chiếu trong Powerpoint các bạn thường xuyên chọn qua lại các tab menu trong powerpoint là rất nhiều, việc này sẽ làm bạn mất nhiều thời gian và tạo thao tác rờm rà.
Vì vậy việc bạn tự tạo cho mình một ra 1 tab menu chứa những công cụ các bạn thường dùng khi thiết các slide, sẽ giúp các bạn thao tác tiện lợi và nhanh tróng hơn.
Có 2 cách để các bạn tự tạo cho mình 1 tab menu mới
Cách 1: Làm trên PowerPoint
Bước 1: Click phải chuột vào vùng trống trên thanh Menu và chọn “Customize the Ribbon…“
Bước 2: Bảng PowerPoint Options hiện lên, nhấn “New Tab” sau đó đổi tên tab bạn muốn
Bước 3: Chọn các chức năng bạn cần và nhấn nút “Add >>” để thêm vào thanh menu.
Cách 2: Dùng code làm Menu
Hướng dẫn tạo Custom Menu:
Link: https://learn.microsoft.com/en-us/openspecs/office_standards/ms-customui/d842006e-3187-4f66-a17d-0819a3cc94b5
Thông tin các idMso trong PowerPoint
Link: https://learn.microsoft.com/en-us/openspecs/office_standards/ms-customui/f2a8e3c0-14cb-4ad3-88cd-a8b5b1b9a8a0
Phần mềm: Office RibbonX Editor
Link tải phần mềm: https://github.com/fernandreu/office-ribbonx-editor/releases/tag/v1.9.0
Bước 1: Mở PowerPoint mới lên, ở vùng trống trên thanh menu Click phải chuột và chọn “Custommize the Ribbon…“
Bước 2: Tick bật tab menu “Developer”
Bước 3: Chọn chức năng “Visual Basic” trong tab “Developer” trên thanh menu. Khi cửa số “Microsoft Visual Basic fo Applications” mở lên, các bạn Insert 1 “UserForm“.
Bước 4: Lưu “Visual Basic” lai. Lưu file PowerPoint lại ở phần “Save as type” chọn “PowerPoint Add-in (*.ppam)“
Bước 5: Mở phần mềm Office RibbonX Editor, và Click phải chuột và chọn “Insert Office 2010+ Custom UI Part“
Bước 6: Các bạn viết code tạo menu và lưu lại
Bước 7: Mở PowerPoint lên, ở Menu “Developer” các bạn chọn chức năng “PowerPoint Add-in” các bạn nhấn “Add New” và thêm file powerpoint các bạn vừa viết code vào. Sau khi thêm vào sẽ có bảng thông báo hiện lên các bạn chọn “Enable Macros“